Hiện nay có rất nhiều khách hàng sử dụng ví VNPAY, nên không thể nào tránh khỏi được việc rút tiền từ ví VNPAY về ngân hàng bị lỗi. Vậy nguyên nhân là gì? Hoàn tiền bao lâu? Hãy cùng atmbank cập nhật thông tin dưới đây.
1.Vì sao rút tiền từ ví VNPAY về ngân hàng bị lỗi
Dưới đây là một số lý do rút tiền từ ví VNPAY về ngân hàng bị lỗi:
Kết nối mạng không ổn định
Việc sử dụng Internet không ổn định có thể tạo ra sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch rút tiền từ ví VNPay về ngân hàng. Bởi quá trình rút tiền yêu cầu kết nối mạng để gửi thông tin và thực hiện giao dịch. Nếu kết nối mạng không đủ ổn định hoặc bị gián đoạn giữa quá trình gửi dữ liệu, có thể dẫn đến những vấn đề như không thể hoàn thành giao dịch, thông tin giao dịch bị mất hoặc không được cập nhật chính xác.
Để tránh gặp vấn đề do sự cố trong kết nối Internet không ổn định, bạn cần đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn đủ ổn định và có tốc độ đủ để thực hiện giao dịch từ ví VNPay về ngân hàng. Nếu bạn gặp sự cố với kết nối mạng, hãy thử lại sau khi kết nối mạng đã được khôi phục hoặc sử dụng một kết nối mạng khác để thực hiện giao dịch.
Thông tin nhập không chính xác
Nếu thông tin rút tiền từ ví VNPay về ngân hàng không chính xác, điều này có thể gây ra lỗi trong quá trình thực hiện giao dịch rút tiền. Các lỗi có thể bao gồm việc nhập sai thông tin tài khoản ngân hàng, sai số tiền hoặc các thông tin cá nhân khác liên quan đến giao dịch.
Trong quá trình rút tiền từ ví VNPay về ngân hàng, việc nhập thông tin chính xác và đầy đủ là vô cùng quan trọng. Nếu có bất kỳ sự sai sót nào trong thông tin, có thể dẫn đến việc giao dịch không thể hoàn tất hoặc gặp lỗi.
>>Tham khảo: Tài khoản VNPAY bị khóa phải làm sao? Có nhận, rút tiền được không?
Rút tiền quá hạn mức quy định
Hạn mức tối đa cho việc rút tiền từ ví điện tử VNPay là 5.000.000 đồng/giao dịch. Nếu bạn vượt quá hạn mức này theo quy định của VNPay, quá trình chuyển tiền từ ví VNPay về ngân hàng có thể gặp lỗi. Điều này bởi VNPay thiết lập hạn mức rút tiền để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho người dùng. Nếu bạn cố gắng rút số tiền vượt quá hạn mức đã được định trên ví điện tử, hệ thống có thể từ chối giao dịch hoặc thông báo về lỗi.
Không đáp ứng số tiền rút tối thiểu
Hạn mức tối thiểu cho mỗi lần giao dịch rút tiền từ ví điện tử VNPay là 100.000 đồng. Nếu số tiền bạn muốn rút từ VNPay về ngân hàng không đáp ứng mức tối thiểu theo quy định VNPay, việc rút tiền có thể gặp lỗi. Thường thì VNPay có quy định về mức tối thiểu để thực hiện giao dịch rút tiền về ngân hàng.
Trong trường hợp số tiền bạn rút không đủ mức tối thiểu theo quy định, hệ thống VNPay có thể từ chối giao dịch hoặc thông báo lỗi. Hành động này nhằm đảm bảo tính hiệu quả và hiệu lực của các giao dịch, tránh các giao dịch nhỏ gây mất thời gian và tài nguyên cho hệ thống.
Tài khoản ví VNPay bị khoá
Nếu tài khoản ví VNPay của bạn bị khóa, việc rút tiền từ ví VNPay về ngân hàng có thể gặp lỗi. Khi tài khoản VNPay bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch hoặc truy cập vào tài khoản của mình. Nguyên nhân tài khoản VNPay bị khoá có thể liên quan đến vi phạm quy định và chính sách của VNPay, hoặc có thể do các lý do bảo mật hoặc nghi ngờ về hoạt động không hợp lệ.
Để giải quyết tình trạng này, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của VNPay để biết thêm chi tiết về tình trạng tài khoản và các bước cần thực hiện để mở khóa tài khoản. Họ sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ bạn trong việc xử lý tài khoản bị khóa.
>>Tham khảo: Cách đổi số điện thoại VNPAY sửa thông tin định danh
Bị khoá tài khoản ngân hàng
Trong trường hợp tài khoản ngân hàng của bạn bị khóa, việc rút tiền từ ví VNPay về ngân hàng có thể gặp lỗi. Khi tài khoản ngân hàng bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch hoặc truy cập vào tài khoản của mình.
Lý do khiến tài khoản ngân hàng bị khóa, bởi vi phạm các quy định và chính sách của ngân hàng, sự nghi ngờ về hoạt động gian lận hoặc vi phạm pháp luật, hoặc các vấn đề liên quan đến bảo mật.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần liên hệ với ngân hàng của mình và thông báo về tình trạng tài khoản bị khóa. Ngân hàng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết và yêu cầu các bước cần thực hiện để giải quyết tình trạng khóa tài khoản.
Ví VNPAY hoàn tiền bao lâu?
Quá trình hoàn tiền (refund): Trong trường hợp Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) không có hàng hóa hoặc dịch vụ để bán cho khách hàng hoặc hàng hóa/dịch vụ bị trả lại, hủy bỏ hoặc có sự điều chỉnh giá, ĐVCNTT cần thực hiện thay thế hoặc điều chỉnh bằng cách gửi yêu cầu hoàn trả tiền cho khách hàng thông qua hệ thống của VNPAY để thực hiện ghi có tài khoản cho chủ thẻ. ĐVCNTT có trách nhiệm thực hiện việc hoàn trả tiền theo quy định của cổng thanh toán VNPAY như sau:
- Số tiền hoàn trả không được vượt quá tổng số tiền giao dịch gốc, thời gian hoàn trả không được chậm hơn 03 (ba) tháng kể từ ngày giao dịch bị hủy bỏ.
- ĐVCNTT chịu trách nhiệm chi phí hoàn trả tiền đối với giao dịch thẻ quốc tế. VNPAY không tính phí hoàn trả đối với các giao dịch thẻ nội địa.
- Quá trình hoàn trả phải tuân theo các bước sau: (i) Gửi yêu cầu qua địa chỉ hoantra@vnpay.vn bằng địa chỉ email đã đăng ký với VNPAY; (ii) Thực hiện trên hệ thống quản lý giao dịch trực tuyến do VNPAY cung cấp.
>>Tham khảo: Đăng ký VnPay có mất phí không? Cách săn mã giảm giá