OTP là một trong những phương pháp xác thực giao dịch để đảm bảo an toàn, bảo mật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi sẽ xảy ra các lỗi không nhận được mã OTP khiến bạn lo lắng. Cùng ATMBank phân tích tại sao không nhận được mã OTP BIDV và cách Khắc phục chi tiết ngay sau đây.
1.Tại sao không nhận được mã OTP BIDV?
Lỗi hệ thống ngân hàng BIDV
Thông thường, khách hàng không được thông báo trước về thời gian bảo trì hệ thống ngân hàng BIDV và việc này xảy ra nhanh chóng. Trong trường hợp hệ thống ngân hàng BIDV gặp lỗi hoặc đang trong quá trình bảo trì, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua ứng dụng.
Nhập sai mã PIN OTP BIDV
Nếu bạn nhập sai mã PIN OTP BIDV, bạn sẽ không thể xác nhận tài khoản để ngân hàng có thể gửi mã OTP đến tin nhắn của bạn. Bạn cần nhớ rằng khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, mã PIN OTP là một mật khẩu bắt buộc.
Khách hàng cần nhập mã PIN OTP để xác thực tài khoản trước khi nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS trên điện thoại.
Chưa đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV Smart banking
Để sử dụng mã OTP BIDV Smart banking, bạn cần đăng ký dịch vụ này tại phòng giao dịch BIDV gần nhất hoặc có thể đăng ký trực tuyến qua ứng dụng để được sử dụng mã OTP BIDV Smart banking.
- Tham khảo: Cách xóa tài khoản BIDV online
Tin nhắn điện thoại đang bị chặn
Để đảm bảo số điện thoại bạn cần nhận tin nhắn không bị chặn, bạn cần kiểm tra danh sách chặn của mình. Một trường hợp khác là bạn có thể đã vô tình thêm số gửi tin nhắn vào danh sách chặn, dẫn đến việc không nhận được tin nhắn mã OTP từ BIDV Smart Banking qua SMS.
Điện thoại mất sóng
Có thể bạn đang ở trong một không gian kín hoặc tòa nhà cao tầng, và vùng bạn đến có tín hiệu sóng yếu, do đó bạn không thể nhận được mã OTP từ Smart Banking. Bạn cần kiểm tra tình trạng sóng của sim điện thoại mà bạn đã đăng ký để nhận mã OTP BIDV Smart Banking.
Số điện thoại đăng ký không hoạt động
Số điện thoại mà bạn đăng ký sử dụng mã OTP Smart Banking có thể không hoạt động do các lý do sau:
- Nhập sai mã bảo vệ của sim điện thoại (PUK).
- Sim bị khóa vĩnh viễn do không thanh toán hoặc không sử dụng trong thời gian dài.
- Sim điện thoại bị khóa nếu bạn nhập sai mã thẻ quá 5 lần.
- Sim bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều do không thanh toán nợ cho sim trả sau trong thời hạn không quá 30 ngày hoặc bạn chưa nạp tiền cho sim trả trước.
2.Cách khắc phục lấy lại mã Smart OTP BIDV
Cách khôi phục mã PIN Smart OTP BIDV trực tiếp trên điện thoại:
- Bước 1: Mở ứng dụng BIDV Smart banking và nhấn vào mục Đăng nhập.
- Bước 2: Chọn Quên mật khẩu tại màn hình đăng nhập.
- Bước 3: Điền thông tin cá nhân theo mẫu và nhấn Tiếp tục.
- Bước 4: Nhập mã OTP gửi tới số điện thoại đã đăng ký.
- Bước 5: Nhấn Xác nhận.
- Bước 6: Mật khẩu mới sẽ được gửi đến số điện thoại đã đăng ký.
- Bước 7: Đăng nhập vào ứng dụng và thay đổi mật khẩu, cài đặt mã PIN mới phù hợp với bạn để sử dụng.
Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn có thể đến chi nhánh BIDV gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm CSKH BIDV qua các kênh hỗ trợ sau:
-
- Kênh thoại: 19009247 (trong nước) và +84 24 22200588 (nước ngoài)
- Kênh email: bidv247@bidv.com.vn
- Kênh chat trên trang web: www.bidv.com.vn
- Kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo…) của BIDV.
Nếu bạn cần hỗ trợ tra soát, khiếu nại các giao dịch đã thực hiện trên Smart banking, ngoài các phương pháp trên, bạn có thể vào mục Dịch vụ Khác trong ứng dụng Smart banking, chọn “Hỗ trợ” và “Tra soát khiếu nại” để yêu cầu hỗ trợ.
>>Tìm hiểu: Tạo mã QR BIDV
3.Cách kích hoạt Smart OTP BIDV
Tùy chọn cài đặt trong Smart OTP cho phép người dùng thiết lập các tính năng của ứng dụng, bao gồm: Ngôn ngữ, Thay đổi mã PIN, Đồng bộ thời gian và Xem điều khoản sử dụng. Quá trình kích hoạt Smart OTP BIDV có thể được thực hiện theo các cách sau đây:
+ Cách 1: Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu vào ô tương ứng, sau đó nhấn Kích hoạt.
+ Cách 2: Sử dụng chức năng chụp mã QR hiển thị trong thông báo Thông tin đăng nhập dịch vụ.
Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, bạn phải cho phép ứng dụng Smart OTP truy cập máy ảnh và ghi video. Sau khi nhập thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu, nhấn Kích hoạt. Nếu thông tin được xác thực chính xác, ứng dụng sẽ chuyển sang màn hình nhập mã kích hoạt, được gửi tự động đến số điện thoại đã đăng ký.
Trong trường hợp không nhận được tin nhắn trong vòng 120 giây, bạn có thể chọn Gửi lại mã kích hoạt. Nhập mã kích hoạt OTP để hoàn tất quá trình kích hoạt dịch vụ.
Trên đây là các nguyên nhân và khắc phục sự cố lỗi không nhận được mã OTP BIDV thường gặp nhất hiện nay. Chúc các bạn lấy lại mã OTP thành công, an toàn.