• Trang Chủ
  • Thẻ ATM
  • Thẻ Tín Dụng
  • Rút Tiền ATM
  • Vay Bằng Thẻ
  • Đáo Hạn Thẻ
  • Tài Khoản
ATM Bank
">
  • Trang Chủ
  • Thẻ ATM
  • Thẻ Tín Dụng
  • Rút Tiền ATM
  • Vay Bằng Thẻ
  • Đáo Hạn Thẻ
  • Tài Khoản
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Thẻ ATM
  • Thẻ Tín Dụng
  • Rút Tiền ATM
  • Vay Bằng Thẻ
  • Đáo Hạn Thẻ
  • Tài Khoản
No Result
View All Result
ATM Bank
No Result
View All Result

Lừa đảo chuyển tiền qua bill Banking giả có lấy lại được không?

Gần đây, tình hình lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp khiến rất nhiều người bị sập bẫy tăng nhanh đáng báo động. Kẻ lừa đảo sẽ đánh vào tâm lý muốn kiếm tiền nhiều, việc nhẹ lương cao kích thích lòng tham của con mồi và dụ dỗ với nhiều thủ đoạn khác nhau. Cùng ATMBank phân tích Lừa đảo chuyển tiền qua bill Banking giả có lấy lại được không? nhé!

Xem nhanh:

  • 1.Dấu hiệu nhận biết chuyển tiền vào tài khoản banking lừa đảo
    • Lừa đảo bằng bill chuyển tiền giả
    • Lừa đảo làm CTV online Shopee, Lazada, Tiki, Amazone,…
    • Giả mạo công an, cơ quan chức năng, toàn án, viện kiểm sát
    • Tuyển công việc theo dõi, thả tim trên Tiktok, Facebook, nghe nhạc nhận tiền
    • Chuyển nhầm tiền ép vay nặng lãi
    • Mua hàng online chuyển khoản trước
    • Giả mạo nhân viên ngân hàng
    • Lừa đảo nhận bưu phẩm từ nước ngoài
    • Giả chuyên gia chứng khoán lừa đảo
    • Giả dạng nhân viên sim nhà mạng
  • 2.Cách lấy lại tiền khi bị lừa chuyển khoản qua tài khoản internet banking
    • Liên hệ trực tiếp ngân hàng để trình báo
    • Báo cơ quan công an địa phương gần nhất
  • 3.Lấy lại tiền lừa đảo chuyển khoản qua internet banking mất bao lâu?
  • 4.Cách phòng tránh lừa đảo chuyển khoản qua internet banking
  • 5.Đường dây nóng tố giác tội phạm lừa đảo qua mạng
  • 6.Những lưu ý tránh lừa đảo chuyển khoản qua internet banking

1.Dấu hiệu nhận biết chuyển tiền vào tài khoản banking lừa đảo

Lừa đảo bằng bill chuyển tiền giả

Các kẻ lừa đảo ngày càng thông minh hơn trong việc tạo ra các hóa đơn chuyển tiền giả để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Nếu bạn đang kinh doanh buôn bán, bạn cần phải cẩn trọng hơn. Một số kẻ xấu có thể giả danh là khách hàng và thanh toán cho bạn bằng chuyển khoản, sau đó gửi cho bạn một hóa đơn giả. Nếu bạn không kiểm tra kỹ và giao hàng vội vàng, bạn sẽ rất dễ bị lừa bởi những hóa đơn giả mạo đó.

Quý khách hàng hãy gọi đến số hotline 1900.0140 để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến trường hợp chuyển tiền nhầm hoặc bị lừa đảo qua mạng

Bên cạnh đó, khi cho ai đó mượn tiền, bạn cần phải cẩn trọng. Tương tự, khi đổi tiền mặt thành tiền trong tài khoản ngân hàng, bạn cũng cần phải đề cao sự thận trọng. Người mượn hoặc người đổi tiền có thể trả lại cho bạn một hóa đơn chuyển khoản giả mạo. Nếu bạn không kiểm tra kỹ, bạn sẽ bị mất tiền.

Lừa đảo làm CTV online Shopee, Lazada, Tiki, Amazone,…

Tội phạm mạng thường tạo các tài khoản mạng xã hội giả để đăng bài và chạy quảng cáo với nội dung “tuyển cộng tác viên mua bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…”. Người mua hàng được hứa sẽ nhận được hoàn tiền và hoa hồng từ 10% đến 20% giá trị đơn hàng mỗi khi mua hàng.

Công việc chốt đơn trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Co.opmart, Amazon,… (còn gọi là “app giật đơn”) là một chiêu lừa đảo phổ biến trong thời gian gần đây. Người mua tin tưởng và làm theo hướng dẫn để đặt đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tội phạm mạng sau đó hoàn tiền và hoa hồng cho người mua hàng, tạo niềm tin và khơi dậy lòng tham.

Tuy nhiên, khi người mua hàng đặt đơn hàng lớn hơn và chuyển khoản số tiền lớn hơn, tội phạm mạng sẽ sử dụng các lý do giả để dụ người mua hàng chuyển khoản thêm tiền. Họ còn đe dọa nếu không làm theo thì người mua hàng sẽ mất toàn bộ tiền.

Bị lừa đảo với tâm lý muốn nhận lại tiền, người mua hàng tiếp tục chuyển khoản cho tội phạm mạng cho đến khi không còn khả năng chi trả. Cuối cùng, tội phạm mạng chặn liên lạc với người mua hàng, khiến họ mất hàng trăm triệu đồng.

  • Xem thêm: Mua kiện hàng boom Shopee lừa đảo không

Giả mạo công an, cơ quan chức năng, toàn án, viện kiểm sát

Đây là một chiêu trò mà các tội phạm thường sử dụng để tấn công vào những đối tượng dễ bị lừa đảo nhất. Họ sẽ giả danh là cơ quan công an và thông báo cho bạn rằng tài khoản của bạn đã bị tội phạm xâm nhập trái phép. Sau đó, họ yêu cầu bạn cung cấp thông tin nhạy cảm như số tài khoản, mật khẩu và mã OTP để cán bộ tiến hành điều tra và giải quyết vấn đề.

→Chi tiết cụ thể:

Vào khoảng 14h ngày 18-2-2023, bà Trần đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 88223638768. Người gọi tự giới thiệu là nhân viên bưu điện và thông báo rằng bà Trần có một thư bảo mật và hỏi liệu bà có muốn xem trước nội dung hay không.

Sau khi bà Trần đồng ý xem, người gọi tiếp tục thông báo rằng bà Trần đã mở một thẻ ngân hàng tại Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đà Nẵng, với số nợ hơn 38 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Trần phủ nhận rằng mình chưa bao giờ mở tài khoản đó và yêu cầu kiểm tra lại.

Sau đó, người gọi đe dọa rằng nếu bà Trần không muốn báo án thì sẽ chuyển máy sang bên báo án và yêu cầu bà Trần giữ máy điện thoại không được tắt.

Tuyển công việc theo dõi, thả tim trên Tiktok, Facebook, nghe nhạc nhận tiền

Hình thức kiếm tiền online từ tương tác video trên Tiktok thực chất là một dạng lừa đảo, với một kịch bản chung nhằm lừa đảo những người tham gia nhẹ dạ, có lòng tin và mong muốn kiếm tiền nhanh chỉ bằng những thao tác đơn giản như “like – share – thả tim” trên mạng.

Đối tượng của hình thức lừa đảo này chủ yếu là những người có nhiều thời gian rảnh rỗi như bà nội trợ, học sinh, sinh viên,… thường xuyên sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Telegram.

Để đánh vào lòng tin của nạn nhân, các đối tượng sẽ trả tiền cho các nhiệm vụ ban đầu, sau đó liên tục mời gọi để nâng cấp các nhiệm vụ với số tiền cao hơn. Khi đầu tư càng cao thì thu nhập và lợi nhuận càng cao, hướng đến tâm lý mong muốn kiếm tiền nhanh. Khi các nạn nhân tham gia các nhiệm vụ với số tiền đầu tư lớn, các đối tượng sẽ tìm cách không cho họ rút tiền hoặc đánh sập trang web, xóa ứng dụng để chiếm đoạt tài sản của họ.

  • Chi tiết: Dấu hiệu lừa đảo vay tiền qua zalo

Chuyển nhầm tiền ép vay nặng lãi

Nếu bạn bất ngờ nhận được một khoản tiền chuyển đến tài khoản ngân hàng của mình mà không rõ nguồn gốc hay lý do, hãy cẩn thận vì đó có thể là một chiêu lừa đảo tinh vi. Thực tế, hình thức lừa đảo này đã từng được một số kẻ gian sử dụng vào năm trước, nhắm vào những người hiền lành, dễ tin.

Cụ thể, sau khi có được một số thông tin cá nhân của người dùng, như tên, số điện thoại hay thậm chí là địa chỉ, các đối tượng lừa đảo sẽ cố ý “chuyển nhầm” một khoản tiền đến cho “con mồi”.

Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ giả danh là người thu hồi nợ của một công ty tài chính nào đó để liên hệ với nạn nhân. Lúc này, chúng có thể yêu cầu nạn nhân trả lại số tiền đó như một khoản vay cùng với một khoản lãi “cắt cổ”.

Một trường hợp khác là kẻ lừa đảo có thể giả danh làm nhân viên ngân hàng để xử lý khoản tiền “chuyển nhầm” trên.

Mua hàng online chuyển khoản trước

Mua sắm trực tuyến qua các trang mạng xã hội đã trở thành một thói quen của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số kẻ gian đã giả danh là người bán hàng trên Facebook, Zalo,… và yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước, có thể là toàn bộ số tiền hoặc cọc trước một khoản tiền để giữ hàng. Sau khi nhận được tiền của khách hàng thì mới gửi hàng.

Những trường hợp này đã xảy ra nhiều trong những năm gần đây, tuy nhiên các shop bán hàng uy tín thường không yêu cầu khách hàng thanh toán trước. Tuy nhiên, do vội vàng mà khách hàng không kiểm tra thông tin và độ uy tín của shop bán hàng, họ đã vội chuyển khoản. Sau khi nhận được tiền, kẻ lừa đảo cũng sẽ chặn số điện thoại và tài khoản của mình, và hàng thì không bao giờ được gửi đến khách hàng.

Giả mạo nhân viên ngân hàng

Đây là kỹ thuật mà tội phạm sử dụng nhiều nhất, nhắm vào những khách hàng có tâm lý tin tưởng và không đề phòng trước nhân viên ngân hàng.

Kịch bản 1: Báo số tiền bị treo trên hệ thống yêu cầu cung cấp mã OTP để nhận

Thường thì tội phạm sẽ gọi điện cho bạn và tự xưng là nhân viên ngân hàng, sau đó sẽ thông báo rằng bạn đang có một số tiền treo trên hệ thống chờ nhận và cần cung cấp số chứng minh thư nhân dân và mã OTP để ngân hàng hoàn tất thủ tục nhận tiền. Mặc dù ngân hàng luôn khuyến cáo khách hàng không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả ngân hàng, một số khách hàng vẫn bị kẻ gian lừa dẫn đến mất tài khoản internet banking và mất tiền.

Nguyên nhân của việc này là do tội phạm muốn lấy OTP từ bạn để:

  • Chúng đã có thông tin đăng nhập vào internet banking của bạn và đang chuyển tiền đi. Chỉ cần bạn cung cấp mã OTP là chúng sẽ hoàn thành lệnh chuyển tiền khỏi tài khoản của bạn.
  • Chúng muốn lấy OTP để đổi mật khẩu internet banking của bạn.

Kích bản 2: Thông báo trúng thưởng ngân hàng yêu cầu cấp mã OTP

Xem thêm
  • Cách tăng hạn mức chuyển khoản HDBank mới nhất 2023
  • Vì sao chuyển nhầm vào tài khoản không tồn tại? Lấy lại được không?
  • Chuyển tiền ban đêm 12h có nhận được luôn không? Bị lỗi làm sao?

Một kịch bản phổ biến khác, tội phạm thông báo rằng bạn đã trúng thưởng và sẽ phải cung cấp số tài khoản, mật khẩu và mã OTP để nhận thưởng. Thực tế, ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu mã OTP của khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu ai đó yêu cầu OTP của bạn, đó chắc chắn là đối tượng lừa đảo.

Lừa đảo nhận bưu phẩm từ nước ngoài

Lừa đảo nhận bưu phẩm từ nước ngoài (hoặc qua Whatsapp của người nước ngoài) là một hình thức lừa đảo phổ biến trong vòng 2-3 năm qua. Kẻ lừa đảo giả vờ là người nước ngoài để tiếp cận con mồi thông qua mạng xã hội, thường trong một khoảng thời gian dài, cố gắng tìm mọi cách để lắng nghe và chia sẻ tâm sự với con mồi của mình như một “người bạn tốt”.

Lừa đảo mua hàng giá trị cao chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Những kẻ này thường sử dụng hai chiêu thức chính:

  • (i) gửi quà khủng từ nước ngoài về
  • (ii) nhờ con mồi giữ một số tiền lớn trong hành lý được gửi trước và sẽ qua Việt Nam.

Nhưng thực tế đằng sau đó là các tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp và hệ thống (ví dụ như bạn trai nước ngoài lừa đảo là từ khóa thường được tìm kiếm trong trường hợp này).

Quý khách hàng hãy gọi đến số hotline 1900.0140 để được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục tra soát/khiếu nại cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến trường hợp chuyển tiền nhầm hoặc bị lừa đảo qua mạng

Sau đó, chúng sẽ gọi điện đến số điện thoại của con mồi và giả vờ là bộ phận hải quan hoặc an ninh yêu cầu con mồi nộp phí, thuế vào một tài khoản mà chúng cung cấp để nhận hàng. Con mồi nhẹ dạ cả tin và nộp tiền, sau đó chúng yêu cầu nộp phạt vì trong hành lý gửi có rất nhiều tiền đô ($) để đánh vào tâm lý của những người dễ tin.

Thậm chí, khi đó “người bạn tốt” cũng liên tục nhắn tin, gọi điện hối thúc con mồi chuyển khoản để nộp thuế, phạt để nhận quà/hành lý. Bằng cách yêu cầu và hối thúc, kẻ lừa đảo khiến cho con mồi càng dễ sập bẫy. Khi không thể dụ dỗ được con mồi nữa, kẻ lừa đảo sẽ biến mất mà không để lại dấu vết. Cuối cùng, con mồi mất tiền và không nhận được quà/hành lý.

Giả chuyên gia chứng khoán lừa đảo

Nhóm tội phạm này thường sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram để lừa đảo bằng cách tạo ra các thông tin giả mạo nhằm mục đích chiếm đoạt sự thiếu hiểu biết và lòng tham của những nạn nhân muốn kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng.

Người bị lừa sẽ nghĩ rằng mình không mất nhiều công sức và chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhuận một số tiền lớn. Để dụ dỗ người bị hại, tội phạm cho họ được hưởng lợi nhuận một cách đơn giản để đánh vào lòng tin. Sau đó, tội phạm tiếp tục dụ dỗ người bị hại đầu tư thêm tiền để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Để tăng lợi nhuận của mình, tội phạm sẽ tung ra thông tin về việc mất tiền và yêu cầu người bị hại đầu tư thêm để bù đắp. Tiếc số tiền đã đầu tư trước đó, người bị hại sẽ vay thêm tiền để đầu tư hy vọng lấy lại số tiền đã đầu tư trước đó. Cho đến khi không còn khả năng nữa, người bị hại mới nghi ngờ đây là lừa đảo.

  • Tham khảo: Sàn forex lừa đảo ở Việt Nam

Giả dạng nhân viên sim nhà mạng

Tội phạm sử dụng sim không chính chủ để giả danh nhân viên của nhà mạng, gọi điện hoặc nhắn tin tới khách hàng và yêu cầu họ nâng cấp sim từ 3G lên 4G với lý do là hỗ trợ khách hàng.

Sau đó, tội phạm yêu cầu khách hàng thực hiện theo một cuộc trò chuyện nhất định, truy cập vào một đường link mà chúng cung cấp. Nếu khách hàng làm theo yêu cầu, sim của họ sẽ bị khóa và thông tin số thuê bao của họ sẽ được chuyển sang một sim mới mà đối tượng tội phạm sở hữu.

Trong thời gian kiểm soát sim, tội phạm có thể tiến hành bẻ khóa, truy cập vào các tài khoản cá nhân được liên kết với số điện thoại của khách hàng, đặc biệt là tài khoản thẻ tín dụng. Mục đích của việc hack sim (chiếm quyền sử dụng số điện thoại) là để phá bảo mật 2 lớp, nhận mã OTP từ nhà cung cấp dịch vụ hoặc ngân hàng để có thể bẻ khóa và xâm nhập, chiếm đoạt tài sản trong tài khoản của khách hàng.

2.Cách lấy lại tiền khi bị lừa chuyển khoản qua tài khoản internet banking

Khi bị lừa đảo chuyển tiền trên mạng, bạn cần ngay lập tức thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ với ngân hàng chủ quản thông qua đường dây nóng 1900.0140 hoặc đến quầy giao dịch gần nhất để yêu cầu tạm giữ số tiền liên quan đến giao dịch chuyển tiền bị lừa đảo.
  • Bước 2: Chuẩn bị tài liệu tố giác và báo cáo tội phạm, bao gồm: Đơn tố giác về hành vi lừa đảo qua mạng, sao kê ngân hàng hoặc ảnh chụp màn hình giao dịch thành công và những giấy tờ, tài liệu, chứng cứ thể hiện hành vi lừa đảo. Sau đó, bạn cần gửi đơn tố giác và các tài liệu tới cơ quan chức năng để yêu cầu khởi tố và truy tố các tội phạm lừa đảo.

Liên hệ trực tiếp ngân hàng để trình báo

Nếu bạn phát hiện bị lừa đảo chuyển khoản qua Internet Banking ngay sau khi thực hiện giao dịch, bạn cần liên hệ với ngân hàng để thông báo về “chuyển khoản nhầm vào tài khoản đó“.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 36 của Thông tư 23/2010/TT-NHNN, nếu lệnh thanh toán có sai sót về địa chỉ khách hàng, tên, số hiệu tài khoản của người nhận, thì ngân hàng sẽ tạm thời phong tỏa tài khoản để khắc phục những sai sót trên.

Do đó, tài khoản của kẻ lừa đảo sẽ bị khóa tạm thời, không thể chiếm được số tiền của bạn. Tiếp theo, bạn nên đến trực tiếp ngân hàng của người nhận và thông báo sự cố.

Các bước tiến hành trình báo từ ngân hàng:

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra và xác minh thông tin của chủ tài khoản có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn chuẩn bị hồ sơ khởi kiện kẻ lừa đảo. Nếu số tiền bị chiếm đoạt đủ lớn, kẻ lừa đảo có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt từ 3 tháng đến 2 năm.

Để chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, bạn cần có:

  • Đơn khởi kiện
  • Giấy tờ tùy thân như CMND, Số hộ khẩu
  • Các giấy tờ liên quan đến vụ kiện: giấy xác nhận của ngân hàng, sao kê lịch sử giao dịch có số tài khoản kẻ lừa đảo…

Báo cơ quan công an địa phương gần nhất

Trong trường hợp không thể đòi lại tài sản và không tìm ra thông tin về kẻ lừa đảo, người bị lừa cần báo cáo cho cơ quan công an bằng đơn trình báo. Cách thức làm đơn trình báo phụ thuộc vào các tình huống sau:

  • Nếu biết thông tin rõ về địa chỉ cư trú của kẻ lừa đảo, người bị lừa cần nộp đơn trình báo tại cơ quan công an địa phương của kẻ lừa đảo.
  • Nếu không biết thông tin về kẻ lừa đảo, người bị lừa cần nộp đơn trình báo tại cơ quan công an địa phương của mình.

Việc nộp đơn trình báo cho cơ quan công an là biện pháp cần thiết để giúp người bị lừa đảo lấy lại tài sản, tuy nhiên chỉ khi công an tìm ra đường dây và nơi trú ẩn của kẻ lừa đảo thì người bị hại mới có thể đòi lại được tài sản.

3.Lấy lại tiền lừa đảo chuyển khoản qua internet banking mất bao lâu?

Thời gian để đòi lại tiền sau khi bị lừa đảo không thể định rõ vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình huống cụ thể mà bạn gặp phải, đối tượng lừa đảo là cá nhân hay tổ chức. Nếu đằng sau kẻ lừa đảo là một tổ chức hoặc đường dây lừa đảo công nghệ thì việc truy tìm và xử lý pháp lý sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của cơ quan chức năng.

Do đó, số tiền bị lừa đảo có thể trả lại trong vòng 1 tuần, vài tháng hoặc thậm chí là vài năm sau khi kẻ lừa đảo bị tìm thấy.

  • Xem thêm: Phí chuyển tiền khác ngân hàng

4.Cách phòng tránh lừa đảo chuyển khoản qua internet banking

Khách hàng cần nhớ không được tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, v.v cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng, cơ quan chức năng hoặc người quen.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần bảo quản cẩn thận các thiết bị cá nhân như điện thoại di động, máy tính, … khi sử dụng dịch vụ internet banking.

Ngoài ra, không nên đăng nhập vào tài khoản internet banking trên các thiết bị không thuộc sở hữu của mình. Nếu đã chuyển tiền cho kẻ lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay hotline 1900.0140 để được hỗ trợ thông báo ngăn chặn giao dịch và thực hiện các bước xử lý tiếp theo.

5.Đường dây nóng tố giác tội phạm lừa đảo qua mạng

Các thủ tục xử lý việc bị lừa đảo chuyển tiền có thể khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị lừa đảo chuyển tiền, bạn nên liên hệ ngay với cơ quan chức năng trên địa bàn mà bạn đang cư trú (thường trú/tạm trú) để trình báo hoặc gọi ngay hotline: 1900.0140 để được hỗ trợ thông báo ngăn chặn giao dịch và các bước xử lý tiếp theo một cách nhanh chóng, kịp thời.

  • Tham khảo: Lỗi không nhận mã OTP khi chuyển tiền

6.Những lưu ý tránh lừa đảo chuyển khoản qua internet banking

Theo các chuyên gia về an ninh mạng, số lượng người sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… ở Việt Nam rất lớn, đây là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo trực tuyến, cá nhân sử dụng mạng xã hội cần luôn cảnh giác:

  • Không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc.
  • Kiểm tra và xác minh khi nhận được yêu cầu vay tiền, nạp tiền điện thoại hoặc các yêu cầu khác trên MXH bằng cách gọi điện trực tiếp.
  • Không tin vào những chiêu trò nhận thưởng qua mạng với yêu cầu nạp tiền qua thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận thưởng.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi kết bạn với những người lạ trên MXH, đặc biệt là những người quảng cáo bán hàng.
  • Giữ bí mật thông tin cá nhân, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ nhà ở, thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản các dịch vụ trên Internet… cho bất kỳ người lạ nào gọi đến.
  • Không chuyển tiền cho bất cứ ai, bất cứ yêu cầu nào khi không có căn cứ cụ thể, rõ ràng bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền.
  • Trong mọi trường hợp, không cho mượn, cho thuê các giấy tờ cá nhân như: Căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc thẻ ngân hàng, không bán, cho mượn, cho thuê tài khoản ngân hàng, không nhận chuyển khoản ngân hàng hoặc nhận tiền chuyển khoản của ngân hàng cho người không quen biết. Nếu có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.
  • 5 Cách tạo Mã QR thanh toán cửa hàng Tốt nhất
  • ACB Miễn phí chuyển khoản 2023 trong và ngoài liên ngân hàng đúng không?
  • Cách rút tiền từ Paypal về ngân hàng Vietcombank 2023 Phí, thời gian rút
Tin mới hôm nay  
ShareTweetShare

Related Posts

Cách tăng hạn mức chuyển khoản HDBank mới nhất 2023

Cách tăng hạn mức chuyển khoản HDBank mới nhất 2023

28/09/2023
Vì sao chuyển nhầm vào tài khoản không tồn tại? Lấy lại được không?

Vì sao chuyển nhầm vào tài khoản không tồn tại? Lấy lại được không?

08/09/2023

Chuyển tiền ban đêm 12h có nhận được luôn không? Bị lỗi làm sao?

08/09/2023

Cách chuyển tiền ẩn danh, không hiện STK tên người gửi nhận tiền

28/08/2023

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

No Result
View All Result

Tin Mới

  • Không đổi thẻ chip Vietcombank được không? Rút được tiền không?
  • Cách mở tài khoản Digimi Bản Việt online nhận tiền 2023
  • Cách xóa tài khoản Cake trên điện thoại và Phí đóng 2023

Chuyên Mục

  • Bảo Hiểm
  • Biểu Phí
  • Chứng Khoán
  • Chuyển và Nhận Tiền
  • Đáo Hạn Thẻ
  • Gửi Tiết Kiệm
  • Kiếm Tiền
  • Kinh Nghiệm Vay Tiền
  • Rút Tiền Cây ATM
  • Tài Khoản
  • Thẻ ATM
  • Thẻ Tín Dụng
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tra Cứu
  • Tỷ Giá
  • Vàng – Trang sức
  • Vay Online
  • Ví Điện Tử
">

THÔNG TIN

ATMBANK.EDU.VN (atmbank.edu.vn) là blog chuyên thông tin tài chính, ngân hàng, vay tiền từ kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực luôn cập nhật mới nhất, chính xác nhất.

- Liên hệ hợp tác: congtymyxmedia@gmail.com

- Facebook: fb/congtymyxmedia

Logo ATMBank-edu-vn
  • Trụ sở chính: 36B Huy Cận, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Email: congtymyxmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0402150220

VỀ ATMBANK.EDU.VN

  • Giới thiệu
  • Miễn trừ trách nhiệm
  • Sơ đồ trang web
  • Liên hệ
  • Liên kết hữu ích
  • Giới thiệu
  • Trang Chủ

Copyright © ATMBANK.EDU.VN - All rights reserved Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: ATMBANK.EDU.VN là trang web tư vấn và so sánh các sản phẩm vay tiền online nhanh giúp khách hàng giải quyết nhu cầu tài chính. ATMBANK.EDU.VN không phải là tổ chức tín dụng, ngân hàng hay công ty cho vay! Chúng tôi chỉ tập hợp những ứng dụng cho vay từ các công ty được cấp phép và hướng dẫn, gợi ý khoản vay phù hợp cho khách hàng.

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Thẻ ATM
  • Thẻ Tín Dụng
  • Rút Tiền ATM
  • Vay Bằng Thẻ
  • Đáo Hạn Thẻ
  • Tài Khoản

Copyright © ATMBANK.EDU.VN - All rights reserved Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: ATMBANK.EDU.VN là trang web tư vấn và so sánh các sản phẩm vay tiền online nhanh giúp khách hàng giải quyết nhu cầu tài chính. ATMBANK.EDU.VN không phải là tổ chức tín dụng, ngân hàng hay công ty cho vay! Chúng tôi chỉ tập hợp những ứng dụng cho vay từ các công ty được cấp phép và hướng dẫn, gợi ý khoản vay phù hợp cho khách hàng.