Zalo đã trở thành một ứng dụng nhắn tin và gọi điện hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, như bất kỳ hệ thống công nghệ nào, Zalo cũng không tránh khỏi những vấn đề và lỗi phát sinh. Một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Zalo có thể gặp phải là lỗi xác minh tài khoản Zalo vô hiệu hoá. Bài viết dưới đây, atmbank sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này. Hãy theo dõi ngay nhé!
1.Lỗi xác minh tài khoản Zalo vô hiệu hoá là gì?
Lỗi xác minh tài khoản Zalo vô hiệu hoá xảy ra khi tài khoản của bạn bị khóa hoặc bị tạm ngưng hoạt động trên ứng dụng Zalo. Khi gặp phải lỗi này, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn hay thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên Zalo.
Có hai trường hợp khi tài khoản Zalo bị khóa, đó là:
- Tài khoản Zalo vô hiệu hoá tạm thời, vẫn còn cơ hội để khôi phục lại tài khoản.
- Tài khoản Zalo vô hiệu hóa vĩnh viễn, tất cả dữ liệu và thông tin của bạn sẽ bị xóa hoàn toàn và không thể khôi phục lại.
2.Tại sao tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa?
Có một số lý do chính dẫn đến việc tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa như sau:
- Tài khoản được sử dụng trên các thiết bị giả lập hoặc thông qua các công cụ, phần mềm không được phát hành bởi Zalo. Nếu tài khoản của bạn có hành vi bất thường hoặc ảnh hưởng đến hệ thống, có thể dẫn đến vô hiệu hóa.
- Nếu tài khoản của bạn nhận được nhiều tố cáo vì gửi hoặc chia sẻ nội dung nhạy cảm, vi phạm pháp luật hoặc gây hại đến người dùng khác, có thể dẫn đến vô hiệu hóa. Hành vi lừa đảo, làm phiền người dùng khác, lan truyền thông tin sai sự thật hoặc quảng cáo làm phiền cũng có thể là nguyên nhân.
- Nếu hệ thống Zalo nghi ngờ rằng tài khoản của bạn đang giả mạo người dùng khác trên Zalo, người nổi tiếng, đại diện của doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
- Nếu hệ thống phát hiện tài khoản của bạn có hành vi bất thường hoặc bị tấn công và được sử dụng bởi người khác mà không được bạn cho phép, tài khoản có thể bị vô hiệu hóa.
Lưu ý rằng đây chỉ là một số lý do phổ biến và có thể có các nguyên nhân khác dẫn đến việc vô hiệu hóa tài khoản Zalo. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tham khảo hướng dẫn và hỗ trợ từ Zalo để khắc phục tình trạng vô hiệu hóa tài khoản của mình.
3.Cách khắc phục lỗi tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Để tiếp tục sử dụng Zalo, bạn cần xác thực tài khoản bằng thông tin chính chủ khi nhận được thông báo. Dưới đây là một số cách xác minh tài khoản Zalo bằng CMND/CCCD hoặc không cần CCCD.
Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo bằng CCCD / CMND
Để xác thực tài khoản Zalo bằng CCCD/CMND, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhập từ khóa “Zalo Xác thực tài khoản” vào thanh tìm kiếm hoặc truy cập trực tiếp vào đường dẫn được cung cấp.
- Bước 2: Bấm vào “Xác thực tài khoản” và chọn “Bắt đầu” để bắt đầu quá trình xác thực.
- Bước 3: Tải lên hoặc chụp ảnh mặt trước và mặt sau của Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân của bạn.
- Bước 4: Sau khi đã có ảnh, bấm “Tiếp tục”.
- Bước 5: Tiếp theo, tải lên hoặc chụp ảnh chân dung của bạn.
- Bước 6: Bấm “Hoàn tất xác thực” để hoàn thành quá trình xác thực tài khoản.
Lưu ý những điều sau đây:
- Ảnh chụp giấy tờ tùy thân cần hiển thị rõ ràng thông tin trên giấy tờ, không bị chói hoặc mờ, và phải nằm trong khung hình.
- Khuôn mặt trong ảnh chụp chân dung cần rõ ràng, không bị chói hoặc mờ.
- Ảnh chụp chân dung phải là ảnh của chủ nhân giấy tờ tùy thân và góc chụp phải trùng với ảnh trong giấy tờ tùy thân.
- Nếu bạn cần chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin, bạn có thể truy cập vào “Zalo Xác thực tài khoản” > chọn “Xác thực tài khoản” >i “Chỉnh sửa thông tin”.
Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo qua khuôn mặt và giọng nói
Để xác thực tài khoản Zalo qua khuôn mặt và giọng nói, bạn có thể tuân theo các bước sau:
- Bước 1: Bấm vào “Bắt đầu” để bắt đầu quá trình xác thực.
- Bước 2: Đưa khuôn mặt của bạn vào khung hình và giữ nó ở vị trí đó.
- Bước 3: Sau khi xác thực khuôn mặt thành công, bạn sẽ được chuyển đến bước tiếp theo, đó là xác thực giọng nói.
- Bước 4: Hãy đọc lại các số xuất hiện trên màn hình sau khi nghe thấy tiếng bíp.
- Bước 5: Sau khi xác thực giọng nói thành công, cuộc gọi sẽ tự động kết thúc.
Lưu ý rằng quá trình xác thực khuôn mặt và giọng nói có thể mất một thời gian nhất định để Zalo xem xét và xác nhận thông tin. Bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả xác thực qua Official Account (OA) “Zalo Xác thực tài khoản” trong vòng 2 – 5 ngày làm việc, nếu thông tin cung cấp là hợp lệ.
4.Những câu hỏi thường gặp khi xác thực tài khoản Zalo
Chưa có CMND/CCCD có xác thực được tài khoản Zalo không?
Có, Zalo cho phép những trường hợp chưa có CCCD/CMND (chưa đủ tuổi, người Việt ở nước ngoài, …) xác thực tài khoản bằng cách nhờ người thân đã có CCCD/CMND đăng ký thay.
Không thể xác thực Zalo dù đã thử lại nhiều lần phải làm sao?
Nếu bạn đã thử xác thực tài khoản Zalo nhiều lần mà vẫn không thành công, hoặc bạn không rõ nguyên nhân gặp phải vấn đề, bạn có thể gửi phản hồi qua các kênh chính thức của Zalo. Bạn có thể gửi phản hồi thông qua OA Zalo Hỗ trợ trên Android, iOS hoặc Zalo PC. Bạn cũng có thể sử dụng biểu mẫu Liên hệ hoặc gửi email đến địa chỉ feedback@zalo.me.
Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn, hãy chỉ cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh chính thức của Zalo. Tránh chia sẻ thông tin cá nhân qua các kênh không đáng tin cậy. Lưu ý rằng thời gian phản hồi từ Zalo có thể mất một thời gian nhất định. Hãy kiên nhẫn chờ đợi và theo dõi thông báo hoặc hướng dẫn từ Zalo qua các kênh chính thức để giải quyết vấn đề của bạn.
5.Những lưu ý khi mở tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Khi mở tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa, dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét:
- Hãy kiểm tra lại thông tin mà bạn đã cung cấp khi đăng ký tài khoản Zalo. Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp thông tin chính xác và không vi phạm các quy định của Zalo.
- Kiểm tra hòm thư điện tử của bạn hoặc hộp tin nhắn trong ứng dụng Zalo để xem có thông báo hoặc hướng dẫn nào từ Zalo về việc vô hiệu hóa tài khoản của bạn. Đôi khi, Zalo có thể gửi thông báo hoặc yêu cầu xác minh thông qua email hoặc tin nhắn.
- Nếu bạn không nhận được thông báo hoặc cần giải quyết vấn đề, hãy liên hệ với Zalo thông qua các kênh hỗ trợ chính thức.
- Đảm bảo tuân thủ quy định sử dụng và điều khoản của Zalo. Tránh vi phạm các quy định và hạn chế của Zalo để tránh tình trạng vô hiệu hóa tài khoản.
- Khi liên hệ với Zalo, hãy chỉ cung cấp thông tin cá nhân và chi tiết vấn đề qua các kênh chính thức. Tránh chia sẻ thông tin qua các kênh không đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.
Lưu ý rằng quá trình giải quyết vô hiệu hóa tài khoản Zalo có thể mất một thời gian nhất định và kết quả phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Hãy kiên nhẫn chờ đợi và tuân thủ hướng dẫn từ Zalo để giải quyết vấn đề của bạn. Hy vọng rằng nội dung trên đã giúp bạn đọc nhận biết được lỗi xác minh tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa và cách khắc phục.