Hiện nay, có rất nhiều khách hàng đau đầu vì không thể thực hiện giao dịch được. Vậy, lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tín năng quên mật khẩu là gì?. Để trả lời vấn đề mà các khách hàng đang gặp phải, cùng atmbank chia sẻ các thông tin dưới đây.
1.Lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tính năng quên mật khẩu
Một trong những vấn đề thường gặp khi khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động chính là việc quên mật khẩu. Bởi ứng dụng không tự động lưu thông tin đăng nhập, sau một khoảng thời gian không sử dụng, rất dê quên mật khẩu.
Tuy nhiên, việc tái thiết lập mật khẩu trong môi trường ngân hàng điện tử không phải luôn an toàn, đặc biệt khi thao tác trên điện thoại di động. Chính vì vậy, ngân hàng đã áp dụng các biện pháp bảo mật, yêu cầu khách hàng cần phải xác thực một số thông tin cá nhân khi muốn thiết lập lại mật khẩu.
Khi khách hàng cung cấp thông tin không chính xác hoặc thực hiện các bước sai, ngân hàng sẽ từ chối việc cấp lại mật khẩu để bảo vệ tài khoản của họ.
Một số nguyên nhân phổ biến khiến người dùng không thể thực hiện tín năng quên mật khẩu:
- Người dùng đã thay đổi mật khẩu nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn.
- Việc nhập sai mật khẩu quá 5 lần khiến tài khoản bị tạm khóa, và sau đó ngân hàng sẽ không hỗ trợ việc phục hồi mật khẩu.
- Trong quá trình yêu cầu cấp lại mật khẩu, người dùng không xác minh đúng thông tin cá nhân.
- Việc truy cập tài khoản từ nhiều thiết bị khác nhau đã dẫn đến sự nghi ngờ từ phía ngân hàng, do đó ngân hàng đã hạn chế quyền truy cập của tài khoản.
- Đăng nhập tài khoản trên thiết bị lạ sẽ không được cấp lại mật khẩu.
2.Khắc phục lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tín năng quên mật khẩu
Một số khắc phục lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tín năng quên mật khẩu dưới đây:
Lấy lại mật khẩu qua ứng dụng
Khách hàng có thể chọn tín năng quên mật khẩu trên ứng dụng để lập một mật khẩu mới như các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng > Chọn quên mật khẩu
- Bước 2: Cung cấp thông tin cá nhân: số tài khoản, số CMND, ngày sinh, và các thông tin liên quan khác
- Bước 3: Bấm Tiếp tục > Nhận mã OTP
- Bước 4: Điền mã OTP > Nhấn Xác nhận
- Bước 5: Hiện Thông báo cấp lại mật khẩu thành công, bạn cần bấm Đăng nhập vào tài khoản là xong
Chuyển sang thiết bị khác
Để có thể chuyển đổi sang thiết bị khác, mọi người sử dụng tính năng eKYC, giúp bạn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị mà không cần phải tới trực tiếp chi nhánh. Ta thực hiện như sau:
- Truy cập ứng dụng hoặc website ngân hàng: Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng ngân hàng hoặc trình duyệt web cập nhật.
- Đăng nhập tài khoản trên thiết bị cũ: Nhập đầy đủ và chính xác thông tin đăng nhập của bạn.
- Chọn Cài đặt của ứng dụng ngân hàng và kích hoạt tính năng đăng nhập trên thiết bị khác.
- Thực hiện theo hướng dẫn hệ thống.
- Đăng nhập trên thiết bị mới: Khi đã kích hoạt thành công, bạn có thể mở ứng dụng trên thiết bị mới và đăng nhập bình thường.
Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng hoặc không quen sử dụng thiết bị điện tử, bạn hoàn toàn có thể tới chi nhánh ngân hàng gần nhất. Nhân viên ngân hàng sẽ giúp bạn xác minh thông tin cá nhân và hỗ trợ trong việc chuyển đổi tài khoản.
Lấy lại mật khẩu bị khoá
Để lấy lại mật khẩu bị khoá tại quầy giao dịch, hãy thực hiện các hướng dẫn dưới đây:
- Bước 1: Đem theo giấy tờ cá nhân của bạn, bao gồm CCCD/CMND, và tới chi nhánh hoặc quầy giao dịch của ngân hàng gần nhất.
- Bước 2: Khi gặp giao dịch viên, nêu rõ rằng bạn đã nhập sai mật khẩu nhiều lần và bây giờ bạn muốn phục hồi lại mật khẩu của mình.
- Bước 3: Theo hướng dẫn của giao dịch viên, điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết vào đơn yêu cầu mở khóa ứng dụng ngân hàng và tái cấp mật khẩu.
- Bước 4: Sau khi hoàn tất đơn yêu cầu, gửi tờ đơn cho giao dịch viên để họ tiến hành xác minh.
- Bước 5: Nếu thông tin bạn cung cấp phù hợp với dữ liệu hệ thống, giao dịch viên sẽ giúp bạn mở khóa ứng dụng và cung cấp mật khẩu mới.
- Bước 6: Với mật khẩu mới được cấp, hãy truy cập ứng dụng ngân hàng và sau đó thay đổi mật khẩu để đảm bảo an ninh cho tài khoản của bạn.
Lưu ý: Khi bạn thực hiện giao dịch tại quầy nên đến trong giờ làm việc chính thức của ngân hàng. Tránh việc tới ngân hàng ngoài giờ làm việc vì có thể bạn sẽ không được hỗ trợ.
3.Một số lưu ý tránh lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tín năng quên mật khẩu
Sau đây là một số lưa ý giúp bạn tránh các lỗi thông thường:
- Lưu trữ tên và thông tin đăng nhập ngân hàng bằng cách ghi trên giấy hoặc lưu lại trên thiết bị di động
- Bảo mật mật khẩu và không chia sẻ với bất kì ai.
- Nếu không nhớ mật khẩu, chỉ cố gắng nhập tối đa 4 lần rồi ngưng để tránh bị khoá tài khoản và sau đó thực hiện thao tác lấy lại mật khẩu.
- Chỉ đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng từ thiết bị cá nhân và tránh sử dụng máy công cộng để đăng nhập. Đảm bảo luôn đăng xuất sau khi sử dụng trên thiết bị không phải của bạn.
- Nhận được OTP mà không có giao dịch nào chứng tỏ tài khoản có vấn đề. Lập tức tạm khóa tài khoản để đảm bảo an toàn tài chính của bạn.
Qua bài viết mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn biết một số lỗi thiết bị không hợp lệ để thực hiện tín năng quên mật khẩu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh các lỗi hay gặp này.