Ngày nay việc nạp tiền điện thoại, nộp hóa đơn điện nước đã không còn quá khó khăn. Hầu hết những ngân hàng có triển khai dịch vụ thu hộ, bài viết dưới đây atmbank sẽ cung cấp đến bạn đọc về “Lỗi nạp tiền điện thoại, tiền điện nước qua tài khoản ngân hàng nhưng không nhận được” và một số giải pháp kèm theo. Hãy theo dõi ngay nội dung bên dưới để tìm cho mình giải pháp nhanh chóng nhé!
1.Lỗi nạp tiền điện thoại, tiền điện nước qua tài khoản ngân hàng nhưng không nhận được
Có rất nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại, tiền điện nước thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử internet banking nhưng trong quá trình giao dịch lại xảy ra một số sự cố ngoài ý muốn.
Nguyên nhân lỗi nạp tiền điện thoại, điện nước
Khi nạp tiền điện thoại, điện nước bị lỗi thì có thể xuất phát bởi những nguyên nhân như sau:
- Hệ thống giao dịch internet banking của các ngân hàng bị lỗi, do phía ngân hàng.
- Số dư trong tài khoản của khách hàng nhỏ hơn số tiền mà bạn muốn nạp do đó không thể thực hiện được lệnh nạp tiền.
- Khách hàng nhập số tiền thanh toán không tương ứng hoặc không đúng quy định, có chứa những ký tự không hợp lệ của hệ thống.
- Ngân hàng bạn đang sử dụng đã tạm khóa chức năng nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện nước.
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi nạp tiền điện thoại, điện nước
Nếu rơi vào một trong những nguyên nhân kể trên thì mọi người có thể thử thêm những cách khắc phục lỗi như sau:
- Hãy kiểm tra lại kết nối internet, mạng wifi của bạn có ổn định hay không.
- Kiểm tra lại số dư tài khoản của mình còn đủ số dư để thanh toán không.
- Kiểm tra lại toàn bộ thông tin nạp tiền của mình.
- Xem lại thông tin và số tiền bạn nhập đã đúng cú pháp chưa.
- Hãy thử thoát ra, đăng nhập và thực hiện lại lệnh nạp tiền như trên.
2.Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại bằng internet banking
Trước khi bạn tiến hành nạp tiền điện thoại bằng qua app ngân hàng thì đầu tiên mọi người cần phải đăng ký dịch vụ internet banking. Tiếp theo, mọi người có thể làm theo hướng dẫn nạp card điện thoại như sau:
- Bước 1: Truy cập vào app ngân hàng điện tử bằng tên đăng nhập và mật khẩu như bình thường.
- Bước 2: Lựa chọn dịch vụ bạn cần như nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ, card,…
- Bước 3: Nhập số điện thoại bạn muốn nạp > lựa chọn mệnh giá muốn mua. Lưu ý, bạn hãy nhập thông tin thật chính xác để kết quả trả về đúng nhé.
- Bước 4: Bấm Xác nhận giao dịch > bấm Thanh toán mua thẻ nạp điện thoại online qua app ngân hàng.
- Bước 5: Lúc này hệ thống sẽ gửi tin nhắn sms có chứa mã xác thực OTP > nhập mã xác thực OTP > Hoàn tất giao dịch nạp tiền điện thoại thành công.
- Bước 6: Bạn chờ khoảng vài giây đến một phút sẽ nhận được tin nhắn điện thoại báo tài khoản điện thoại của bạn vừa được cộng thêm tiền.
3.Hướng dẫn cách nạp tiền điện nước qua tài khoản ngân hàng
Để thanh toán hóa đơn tiền điện nước nhanh chóng, không mất thời gian chờ không cần thủ tục rườm rà thì mọi người hãy tham khảo ngay những bước như sau:
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ngân hàng điện tử > đăng nhập như bình thường.
- Bước 2: Tìm mục “Thanh toán” > chọn tính năng “Thanh toán tiền điện nước” > chọn điện lực EVN.
- Bước 3: Nhập mã khách hàng > bấm chọn “Thanh toán”.
- Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa > chọn “Thanh toán”.
- Bước 5: Nhập mã mở khóa Smart OTP, chọn “Lấy mã OTP” > Sau khi nhập mã mở khóa, hệ thống sẽ cung cấp mã OTP để bạn xác thực giao dịch.
- Bước 6: Chọn “Xác nhận” mã OTP sẽ tự động được điền vào và hệ thống sẽ tiến hành xác thực giao dịch cho bạn.
- Bước 7: Giao dịch nạp tiền điện nước thành công.
4.Một số lỗi chuyển tiền khác phổ biến
Để giúp bạn chủ động hơn trong việc tự khắc phục lỗi, sau đây là một số lỗi chuyển khác thường xảy ra và những cách khắc phục.
Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi mạng, không cập nhật được trạng thái
Thông thường lỗi chuyển tiền ngân hàng bị lỗi mạng, không cập nhật được trạng thái giao dịch sẽ xảy ra khi khách hàng hoàn thành giao dịch như những thao tác bình thường nhưng lại bị xảy ra lỗi.
→Nguyên nhân dẫn đến lỗi này chủ yếu do đường truyền bạn sử dụng hiện đang bị kém hoặc bị tắc nghẽn hệ thống.
Mô tả lỗi | Cách khắc phục |
|
|
Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi không thực hiện được giao dịch
Hầu như lỗi chuyển tiền không thực hiện được giao dịch sẽ xảy ra khi người dùng thực hiện giao dịch với tài khoản ngân hàng khác hệ thống. Mặc dù các bước được hoàn thành trơn tru không bị báo lỗi nhưng khi kết thúc quá trình màn hình lại hiển thị giao dịch không thành công.
Nếu gặp phải tình trạng như trên thì mọi người không cần phải cuống và có thể khắc phục bằng những cách sau đây:
- Nên thử kiểm tra lại đường truyền, bạn thử thoát app và thực hiện lại thao tác một lần nữa xem sao.
- Kiểm tra lại toàn bộ thông tin mà bạn đã nhập trước đó xem có chính xác hay chưa.
- Kiểm tra lại số tiền bạn thanh toán hóa đơn có bị vượt quá số dư tài khoản hiện có của bạn hay không.
Chuyển tiền ngân hàng thành công nhưng bị lỗi không nhận được tiền
Trong quá trình chuyển tiền ngân hàng, mặc dù thao tác đúng không nhận báo lỗi nhưng người nhận không nhận được tiền.
Đây không phải là lỗi hiếm gặp khi thao tác. Do đó, khi gặp phải vấn đề như trên mọi người không nên quá lo lắng và có thể thử những giải pháp sau đây:
- Tiếp tục theo dõi hóa đơn chuyển khoản trong vòng 2- 3 ngày. Bởi vì sẽ có trường hợp bên nhận đã nhận được tiền nhưng lại không nhận thông báo.
- Có thể lúc bạn chuyển tiền vào cuối tuần nên quá trình sẽ bị tạm dừng hoặc chậm hơn so với trong tuần > chờ đến thứ hai tuần sau ngân hàng làm việc lại.
- Kiểm tra lại tên ngân hàng, số tài khoản hoặc tên người nhận có đúng hay không.
- Hãy chắc chắn rằng số dư tài khoản của bạn lớn hơn hoặc bằng với số tiền bạn dự định chuyển.
- Trường hợp người dùng chuyển sai số tài khoản sẽ nhận thông báo “tài khoản không hợp lệ” > kiểm tra lại thông tin tài khoản.
- Nếu bạn chuyển tiền nhầm đối tượng thì cần báo ngay với ngân hàng để được hỗ trợ sửa đổi.
Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi do thẻ ATM bị nuốt
Lỗi chuyển tiền ngân hàng do thẻ ATM bị nuốt xảy ra khi trong quá trình sử dụng thẻ tại các trụ ATM. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục:
Nguyên nhân thẻ ATM bị nuốt | Cách khắc phục |
|
|
Chuyển tiền ngân hàng bị lỗi do cây ATM bị lỗi hệ thống
Lỗi chuyển tiền ngân hàng bị lỗi do cây ATM bị lỗi hệ thống có thể xảy ra bởi một trong những nguyên nhân như sau:
- Thẻ ATM của bạn bị trầy xước ở bề mặt thẻ quá nhiều.
- Lỗi cây ATM đang trong quá trình bảo trì, lỗi hệ thống. Thông thường trường hợp này thì nhân viên ngân hàng sẽ có dán giấy ngoài cửa, bạn không nên cố thử tại cây ATM đang bảo trì.
- Máy ATM bị hết tiền.
- Khe thẻ của máy ATM bị hỏng, khe nhận tiền bị kẹt, màn hình bị cháy.
- Máy ATM bị mất điện.
Nếu bạn rơi vào trường hợp bị lỗi do máy ATM thì mọi người sẽ không thể tự xử lý được ngoài việc tìm một cây ATM khác để thay thế.
Chuyển tiền bị lỗi do quá hạn mức giao dịch
Khi thực hiện giao dịch mọi người nên chú ý đến một yếu tố quan trọng là hạn mức giao dịch tối thiểu và tối đa. Mặc dù là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có một số người lại không để ý và vẫn rơi vào tình trạng báo lỗi.
Nguyên nhân | Hướng xử lý |
|
|
Như vậy, nội dung trên đây atmbank đã hướng dẫn mọi người cách khắc phục về “Lỗi nạp tiền điện thoại, tiền điện nước qua tài khoản ngân hàng nhưng không nhận được”. Hy vọng sau khi đọc xong nội dung này mọi người đã biết cách khắc phục khi lỡ rơi vào một trong những tình huống trên.