Thông thường, việc thực hiện giao dịch chuyển tiền trên app MBBank diễn ra rất nhanh chóng trong vòng vài phút nếu cùng hệ thống và chậm nhất 3 ngày nếu khác hệ thống. Tuy nhiên, nhiều lúc thực hiện chuyển tiền khách hàng bị lỗi giao dịch chưa hoàn tất, bị gián đoạn MB Bank. Cùng ATMBank tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.
1.Lỗi giao dịch chưa hoàn tất MBBank là gì?
Các giao dịch chưa hoàn tất tại MBBank là vấn đề phổ biến mà khách hàng thường gặp phải. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do:
- Mất kết nối mạng
- Thông tin tài khoản không chính xác
- Thiếu tiền trong tài khoản hoặc hệ thống ngân hàng bị lỗi.
Những sự cố này không chỉ gây phiền toái cho khách hàng mà còn ảnh hưởng đến các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tham khảo: Chứng chỉ tiền gửi MBBank là gì
2.Chuyển tiền MBBank bị lỗi giao dịch chưa hoàn tất
Việc chuyển khoản ngân hàng trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng di động thường rất thuận tiện, tuy nhiên đôi khi vẫn có thể xảy ra những sự cố.
Ví dụ: Người nhận không nhận được tiền sau khi đã đến thời điểm quy định, hoặc tài khoản của người gửi đã bị trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền.
Để khắc phục những lỗi này khi chuyển khoản trong MBBank, có thể thực hiện các bước sau đây:
Lỗi giao dịch do sai số tài khoản
Nếu bạn nhập sai số tài khoản của người nhận, hãy kiểm tra lại lịch sử giao dịch của MBBank để đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng số tài khoản. Nếu bạn chuyển tiền sai số tài khoản, liên hệ ngân hàng ngay để được hỗ trợ lấy lại số tiền mà bạn đã chuyển nhầm.
Lỗi giao dịch do tài khoản không đủ tiền để thực hiện chuyển khoản
Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống rằng số tiền trong tài khoản của bạn không đủ để thực hiện giao dịch. Lúc này, bạn không thể thực hiện chuyển tiền và người nhận cũng sẽ không nhận được tiền.
- Gợi ý: Smart bank MB Bank ở đâu
Lỗi giao dịch do chuyển tiền vào cuối tuần
Nếu bạn chuyển khoản ngân hàng vào cuối tuần, người nhận sẽ chỉ nhận được tiền vào ngày làm việc kế tiếp.
Lỗi giao dịch do đường truyền
Tiền đã bị trừ trong tài khoản của người gửi nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Điều này có thể là do lỗi đường truyền của ngân hàng, hãy liên hệ ngay với ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.
Lỗi giao dịch do nhập sai mã OTP
Nếu bạn nhập sai các thông tin như mã OTP, mật khẩu hoặc tên đăng nhập quá 5 lần, thẻ ATM của bạn sẽ bị khoá để đảm bảo an toàn. Hãy mang CMND hoặc CCCD đến ngân hàng để khắc phục lỗi.
Lưu ý: Nên chụp lại màn hình các giao dịch chuyển tiền để làm bằng chứng. Nếu sau 2 ngày mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền trong khi tài khoản của bạn đã bị trừ tiền, hãy đến điểm giao dịch MBBank gần nhất để được hỗ trợ khắc phục.
3.Khắc phục các lỗi chuyển tiền MBBank khác
Ngoài vấn đề lỗi giao dịch chưa hoàn tất khi chuyển tiền trong MBBank, bạn cũng có thể gặp phải các lỗi sau:
- Lỗi gw288: Số điện thoại và chứng minh nhân dân bạn đăng ký đã tồn tại trong hệ thống.
- Lỗi gw18 MBBank: Đăng nhập thông tin không hợp lệ vì nhập sai thông tin.
- Lỗi gw485 MBBank: Nhập sai mã OTP quá 5 lần trên tài khoản MBBank.
- Lỗi đăng nhập MBBank gw21: Thông tin đăng nhập không hợp lệ.
- Lỗi gw26 MBBank: Nhập sai mật khẩu quá 5 lần.
- Lỗi root: Ứng dụng của MBBank không tương thích với thiết bị di động của bạn.
- Lỗi OTP: Bạn nhập sai mã OTP mà ngân hàng cung cấp quá nhiều lần.
Để khắc phục các lỗi trên, bạn chỉ cần cập nhật thông tin tài khoản theo yêu cầu của ngân hàng theo các bước sau:
- Bước 1: Vào ứng dụng của MBBank và chọn “Internet Banking“.
- Bước 2: Tại giao diện “Đăng nhập“, chọn “Quên mật khẩu” và làm theo hướng dẫn của hệ thống.
- Bước 3: Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu như số điện thoại đăng nhập, số chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng, … Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ gửi các thông tin về địa chỉ email đã đăng ký. Lúc này, bạn sẽ cần kiểm tra email, xác thực lại và đăng nhập như bình thường.
4.Những lưu ý khi sử dụng app MBBank tránh lỗi giao dịch không hoàn tất
Để tránh mắc phải lỗi giao dịch chưa hoàn tất khi sử dụng app MBBank mọi người cần lưu ý:
- Vui lòng nhập đầy đủ và chính xác các thông tin về số tài khoản, tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng của người nhận.
- Hãy đảm bảo ghi chính xác số tiền bạn muốn gửi và kiểm tra lại xem số tiền được chuyển có nằm trong hạn mức quy định của ngân hàng không, đồng thời cũng cần đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản để thực hiện giao dịch chuyển khoản.
- Sau khi giao dịch chuyển khoản thành công, bạn nên chụp ảnh màn hình thông báo hoặc lưu biên lai trong tài khoản để xác nhận việc chuyển khoản thành công.
- Nên sử dụng dịch vụ chuyển khoản nhanh 24/7 để có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản vào cả cuối tuần và các ngày lễ.