Đăng ký tài khoản MB Bank bị lỗi thông tin xác minh không hợp lệ đang là vấn đề nhiều khách hàng hiện nay gặp phải. Những lỗi này khiến khách hàng vô cùng bối rối và không biết xử lý thế nào. Bài viết sau, ATMBank.edu.vn sẽ gợi ý giúp bạn một số cách Fix đăng ký tài khoản MB Bank bị lỗi thông tin xác minh không hợp lệ hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!
1.Tài khoản MB Bank bị lỗi thông tin xác minh không hợp lệ là gì?
Lỗi thông tin xác minh không hợp lệ khi tạo tài khoản MB Bank đang trở nên phổ biến khi khách hàng đăng ký tài khoản MB Bank online trên app. Khi đăng ký tài khoản, một cửa sổ hiển thị trên app MB Bank với thông báo “Thông tin xác minh không hợp lệ. Vui lòng liên hệ tổng đài,…”. Với thông báo này, khách hàng sẽ không thể thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản.
Lỗi đăng ký tài khoản app MB Bank có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Hầu hết, các lỗi này đều đến từ phía khách hàng. Và một trong số đó chính là do khách hàng cung cấp thông tin đăng ký tài khoản sai quy định mà ngân hàng MB Bank đưa ra.
Lỗi đăng ký tài khoản MB Bank khiến khách hàng vô cùng bối rối và lo lắng. Việc không thể truy cập vào hệ thống app MB Bank sẽ dẫn đến mọi giao dịch trên app đều không thực hiện được. Lúc này, khách hàng cần tìm hướng xử lý nhanh chóng để khắc phục vấn đề trên.
2.Khắc phục đăng ký tài khoản MB Bank bị lỗi thông tin xác minh không hợp lệ
Do tải App MB Bank từ link lạ
Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng gặp phải lỗi thông tin xác minh không hợp lệ. Hiện nay, trên mạng internet có rất nhiều website cung cấp link tải ứng dụng MB Bank. Với những đường dẫn (link) không chính thống từ ngân hàng MB Bank, có thể sẽ chứa các mã độc hại, virus.
Làm quá trình đăng ký thông tin tài khoản MB Bank của khách hàng không thành công, sinh ra lỗi này. Bên cạnh đó, việc tải link không chính thống dễ khiến thông tin cá nhân của khách hàng bị lộ, và các đối tượng xấu dễ dàng chiếm đoạt thông tin của bạn.
→Cách khắc phục
Hiện nay, app MB Bank đã được tích hợp sẵn sàng trên Cửa hàng Android và iOS. Khách hàng nên truy cập trực tiếp và cửa hàng để tải về ứng dụng MB Bank chính thống, an toàn và không sợ bị lộ thông tin cá nhân.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập website chính thống của MB Bank để có thể tải app về điện thoại theo link tương ứng. Việc tải app MB Bank từ link chính thống sẽ giúp bạn hạn chế lỗi đăng ký tài khoản MB Bank không xác minh được thông tin.
- Tham khảo: Cách định danh tài khoản MBBank online
Thông tin cung cấp không hợp lệ
Những thông tin khách hàng cần cung cấp trong quá trình đăng ký tài khoản MB Bank trên app gồm: họ tên, số điện thoại, ảnh chân dung, ảnh CMND/CCCD,…
Do đó, khi một trong những thao tác điền thông tin của khách hàng bị sai, hệ thống MB Bank sẽ thông báo lỗi thông tin xác minh không hợp lệ.
Bên cạnh đó, những lỗi thao tác khi cung cấp thông tin không đúng yêu cầu của hệ thống ngân hàng mà khách hàng có thể gặp phải như:
- Hình chụp chân dung bị chói sáng, bị mờ,… Là không nhìn rõ khuôn mặt
- Phía sau hình chụp chân dung có người khác hoặc hình ảnh lạ không nhận dạng được
- Ảnh chân dung bị mất góc, không kèm theo giấy tờ tùy thân
→Cách khắc phục
Theo từng lỗi khách hàng cung cấp thông tin bị sai mà cung cấp lại thông tin chính xác. Khách hàng nên nhập các thông tin một cách chính xác, đầy đủ.
Các hình ảnh chụp, cần lựa chọn góc chụp đầy đủ ánh sáng, chụp rõ nét và toàn bộ chân dung kèm giấy tờ tùy thân của bạn trong khung chụp.
Sử dụng CMND/CCCD bản photo không hợp lệ
Ở bước xác minh thông tin định danh, nhiều khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân là CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu với bản photo mà không phải bản gốc.
Như vậy, loại giấy tờ này được xem là không đúng quy định của hệ thống ngân hàng MB Bank. Do đó, khi khách hàng cố gắng cung cấp hình ảnh này, hệ thống sẽ thông báo lỗi thông tin xác minh không hợp lệ.
→Cách khắc phục
Đối với lỗi này, cách khắc phục khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần sử dụng giấy tờ tuỳ thân là CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu bản gốc để đăng tải khi đăng ký tài khoản MB Bank.
Mọi thông tin khách hàng cung cấp trên app MB Bank hoàn toàn được bảo mật an toàn. Vì vậy, khách hàng không cần lo lắng về thông tin cá nhân bị lộ hay các vấn đề ảnh hưởng khác.
Nhập sai mã OTP
Đây là một lỗi khá phổ biến khi khách hàng đăng ký tài khoản MB Bank trên ứng dụng di động. Khi khách hàng đăng ký, sẽ cung cấp thông tin số điện thoại. Và để tiến hành các bước tiếp theo, hệ thống sẽ gửi tin nhắn kèm mã OTP tới số điện thoại khách hàng đã cung cấp.
Trường hợp khách hàng nhập sai 5 lần mã OTP hoặc nhập chậm hơn so với thời gian quy định quá 5 lần. Hệ thống ứng dụng sẽ tự động báo lỗi thông tin xác minh không hợp lệ. Lúc này, khách hàng sẽ không thể đăng ký tài khoản được nữa.
→Cách khắc phục
Khách hàng cần sử dụng số điện thoại chính chủ. Tốt nhất là số điện thoại bạn đang sử dụng trên thiết bị đang cài đặt ứng dụng MB Bank.
Quá trình nhập mã OTP cần thật chính xác và nhanh chóng (trong vòng 30 giây). Việc nhập quá 5 lần cho phép, khách hàng cần liên hệ ngân hàng MB Bank để hỗ trợ đăng ký tài khoản MB Bank tốt nhất.
Lỗi 1005 không xác định
Lỗi 1005 là một lỗi khá phổ biến trên ứng dụng MB Bank. Đây cũng là một lỗi chưa được xác định cụ thể nguyên nhân nhưng khách hàng hay gặp phải. Thông thường, khi dính lỗi 1005, hệ thống sẽ báo cho khách hàng biết ngay trên hệ thống.
→Cách khắc phục
Đối với lỗi này, khách hàng có thể tắt hoàn toàn ứng dụng MB Bank. Sau đó mở lại ứng dụng và tiến hành đăng ký tài khoản MB Bank một lần nữa.
Nếu vẫn xuất hiện lỗi 1005, khách hàng cần liên hệ trực tiếp đến tổng đài MB Bank để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.
Lỗi trùng thông tin đăng ký MB
Đây là lỗi GW288 khi đăng ký tài khoản MB Bank mà khách hàng hay gặp phải. Lỗi GW288 xảy ra khi khách hàng đăng ký mở tài khoản MB Bank nhưng thông tin bạn nhập vào trùng với thông tin của khách hàng đã tồn tài trên hệ thống. Thông tin bị trùng có thể là: số CMND/CCCD, số điện thoại, …
→Cách khắc phục
Đối với trường hợp này, khách hàng cần kiểm tra lại thông tin mình đã nhập đã chính xác hay chưa. Nếu khách hàng chắc chắn thông tin mình nhập chính xác, và đó là thông tin chính chủ mình chưa bao giờ đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng MB Bank.
Lúc này, khách hàng cần liên hệ ngay cho tổng đài MB Bank hoặc quầy giao dịch MB Bank gần nhất để hỗ trợ nhanh chóng. Trường hợp khách hàng đã sử dụng thông tin số điện thoại để đăng ký tài khoản trước đó, nếu muốn đăng ký mở thêm một tài khoản MB Bank, nên sử dụng số điện thoại mới để đăng ký.
Điện thoại đăng ký MBBank đã bị Root
Lỗi này thường xuất hiện ở các thiết bị Android. Khi điện thoại khách hàng đã bị root. Tức là nhờ sự can thiệp vào hệ thống để dành quyền kiểm soát. Lúc này, người sở hữu điện thoại đã root sẽ có thể tùy chỉnh mọi thứ trong thiết bị.
Với những điện thoại đã bị root máy, khi đăng ký tài khoản MB Bank trên điện thoại, thông tin khách hàng dễ bị rò rỉ ra bên ngoài. Chính vì vậy, những điện thoại đã Root thường không đáp ứng yêu cầu hệ thống và dễ dẫn đến lỗi thông tin xác minh không hợp lệ.
→Cách khắc phục
Cách khắc phục tốt nhất là khách hàng nên sử dụng điện thoại chưa được root máy trước đó để có thể đăng ký tài khoản MB Bank trên app.
Hoặc khách hàng nên liên hệ tới số tổng đài ngân hàng MB Bank hoặc quầy giao dịch MB Bank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
Lỗi định danh không xác định
Đây cũng là một lỗi đến từ phía khách hàng hay gặp phải – lỗi không định danh được. Việc định danh khi đăng ký tài khoản MB Bank giúp xác minh khách hàng chính là chủ sở hữu của tài khoản đó. Đây là hình thức định danh được áp dụng trên ứng dụng MB Bank khi đăng ký tài khoản.
Hiện nay, MB Bank cung cấp chức năng định danh trực tuyến (eKYC). Khách hàng cần chụp ảnh CMND/CCCD (mặt trước, mặt sau), quét khuôn mặt các hướng, cầm CMND/CCCD và đọc to dãy số trước màn hình. Nếu một trong những bước này khách hàng thực hiện sai.
Hệ thống ứng dụng sẽ báo lỗi xác minh không hợp lệ ngay. Và khi báo lỗi, quá trình đăng ký tài khoản MB Bank trên app sẽ không thành công.
→Cách khắc phục
Cần thực hiện cẩn thận, chính xác khi cung cấp thông tin CMND/CCCD và chân dung của bạn khi đăng ký tài khoản MB Bank. Hãy thoát ứng dụng và tiến hành đăng ký tài khoản lại một lần nữa.
Trường hợp vẫn không thực hiện được các bước đăng ký này, khách hàng cần gọi đến tổng đài MB Bank để được hỗ trợ sớm nhất.
Trên đây là các thông tin về nguyên nhân và cách Fix đăng ký tài khoản MB Bank bị lỗi thông tin xác minh không hợp lệ đơn giản, hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ không phải bối rối khi gặp lỗi đăng ký tài khoản MB Bank. Chúc bạn khắc phục được lỗi và có những trải nghiệm tốt nhất tại ngân hàng MB Bank.